Móng kim cương giải pháp tối ưu cho nhà lắp ghép ?

Hiện nay mô hình nhà lắp ghép đang rất phát triển trong ngành xây dựng, với ưu điểm nhanh và tối giản chi phí nên được các chủ đầu tư và nhà thầu cực quan tâm. Về phần nhà thì đã rất tốt rồi vậy còn phần móng của nhà lắp ghép thì sao? Hôm nay An Thịnh Phát sẽ giới thiệu đến quý khách hệ móng đặc biệt cho nhà lắp ghép gọi là móng kim cương.

Móng kim cương là gì ?

Móng kim cương (Diamond Pier) là một loại móng cọc được sử dụng trong công nghệ xây dựng nhà lắp ghép, là một giải pháp thay thế cho móng cọc truyền thống bằng cách sử dụng hệ thống móng và đế bê tông tiên tiến.

Đặc điểm chính của móng là hình dạng hình kim cương đặc biệt của nó. Móng được làm từ bê tông chịu lực mác 300 và cọc thép nhúng nóng kẽm chất lượng cao dày 2,1mm, được thiết kế để có khả năng chịu tải và ổn định cao. Móng kim cương được chôn vào đất và sau đó cọc được đóng chặt vào xung quanh.

Dựa trên nguyên tắc kỹ thuật, móng được thiết kế sao cho có khả năng phân tán tải trọng xuống các lớp đất bên dưới, giống như cách rễ cây hấp thụ lực và nước từ môi trường xung quanh.

Để đảm bảo móng kim cương không bị di chuyển, các cọc thép được sử dụng để ngăn chặn sự di chuyển lên và xuống của cọc. Khi gặp môi trường đất đóng băng, lực từ cản nâng sẽ tạo ra sự ổn định, buộc lớp đất xung quanh đầu chốt đóng băng. Đồng thời, lực chịu tải được phân bổ trong một hình nón có dạng chữ A, giúp tăng diện tích tiếp xúc và giảm thiểu sự xáo trộn của đất.

Tại sao nên chọn Móng Kim Cương cho nhà lắp ghép ?

Trong lĩnh vực xây dựng, việc thiết lập móng là một công việc quan trọng và tốn nhiều thời gian, đặc biệt khi thi công trên các loại đất khác nhau và dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi. Móng truyền thống thường gặp khó khăn trên các khu đất yếu, nơi mà nguy cơ sụp đổ và chậm tiến độ là rất cao.

Một giải pháp mới và hiệu quả hơn là Móng Kim Cương (Diamond Pier), đã được áp dụng rộng rãi ở các nước phát triển. Hệ thống này giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến việc thiết lập móng. Sử dụng công nghệ cọc lan truyền đã được thử nghiệm và kiểm chứng, Móng Kim Cương tận dụng sức mạnh của đầu bê tông đúc sẵn cường độ cao mác 300 để khóa chặt vào bốn cọc thép mạ kẽm nhúng nóng chịu tải trọng, phân tải lực trọng lực xuống một diện tích đất lớn hơn.

Với cơ chế hoạt động giống như rễ cây, công nghệ này cho phép thi công nhanh chóng, thông minh, gây ít tác động và rất ổn định. Quá trình đóng cọc chỉ mất vài phút, giúp tiết kiệm thời gian và không cần kiểm tra lỗ đào, vì chiều dài chốt đã được xác nhận bằng cách đo sau khi lắp đặt.

Hệ thống Móng Kim Cương trong xây dựng đã được kiểm tra nghiêm ngặt và đánh giá bởi các tổ chức độc lập, và đã được Hiệp hội Kiểm tra Xây dựng Quốc tế (ICC) chấp thuận. Hơn nữa, hệ thống này đã được sử dụng trên toàn thế giới trong hơn 25 năm qua trong nhiều dự án có tiêu chuẩn cao nhất. Móng Kim Cương cung cấp sức mạnh, đáp ứng, và tính dễ sử dụng mà bạn cần cho doanh nghiệp của mình. Bạn không cần sử dụng máy móc nặng và không phải chờ đợi người lắp đặt chứng nhận, vì bạn có thể tự lắp đặt nền móng này.

 

Ưu điểm của móng kim cương

  1. Hiệu suất tải trọng cao: Móng kim cương có khả năng chịu tải mạnh mẽ, cho phép nó chịu được trọng lượng của nhà lắp ghép và tải trọng khác một cách an toàn và ổn định. Tải trọng đề xuất từ 600 – 3000Kg/móng.
  2. Tiết kiệm thời gian và công sức: Việc lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng hơn so với móng cọc truyền thống, giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết cho công việc móng. Với đội ngũ thợ lành nghề có thể thi công 50 móng/ngày, đảm bảo hiệu suất làm việc tối đa.
  3. Bền vững và ổn định: Móng cung cấp khả năng chống xói mòn và chống sụt lún tốt hơn so với móng cọc truyền thống. Điều này giúp đảm bảo sự ổn định và bền vững của nhà lắp ghép trong suốt quá trình sử dụng.
  4. Khả năng tái sử dụng: Móng có thể được tái sử dụng sau khi rút ra khỏi đất, giúp giảm thiểu lượng rác thải xây dựng và tăng tính bền vững của dự án.

Móng kim cương là một giải pháp tiên tiến và hiệu quả cho việc xây dựng nhà lắp ghép, nhà tiền chế, trụ hàng rào. Sự ổn định, khả năng chịu tải cao và tiết kiệm thời gian là những ưu điểm đáng chú ý của móng kim cương, giúp tăng cường hiệu suất và bền vững cho các công trình xây dựng.

Khả năng chịu tải của móng kim cương

Móng kim cương được thiết kế để chịu tải trọng lớn, thường từ khoảng 3.000 đến 6.000 kilogram trên mỗi móng. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo các yếu tố kỹ thuật cụ thể và yêu cầu của dự án.

Để xác định chính xác khả năng chịu tải của móng kim cương cho một dự án cụ thể, cần tham khảo các kỹ sư và chuyên gia xây dựng có kinh nghiệm để đánh giá và tính toán theo yêu cầu cụ thể. Họ sẽ xem xét các yếu tố như loại đất, kích thước và số lượng móng, cấu trúc nhà lắp ghép, nhà tiền chế hay trụ hàng rào và tải trọng dự kiến để đưa ra các giải pháp phù hợp và đảm bảo an toàn và ổn định cho công trình.

Giá móng kim cương là bao nhiêu?

Trên thị trường có rất nhiều hàng sản xuất móng kim cương, dưới đây An Thịnh Phát sẽ thông kế cho quý khách giá thành của một bộ móng kim cương ( giá sản phẩm chỉ mang tính chất tham khảo) Để được tư vấn chính xác nhất quý khách vui lòng liên hệ : 0978.929.960

Giá móng kim cương: 350.000đ/móng

Phụ kiện đóng cọc (gắn vào máy đục bê tông): 180.000đ/cái

Cọc thép D34 dày 2,1mm nhúng nóng kẽm, dài 1,5m: 150.000đ/cái

Combo Móng Kim Cương + 4 cọc thép nhúng nóng kẽm D34 dày 2,1mm dài 1,5m + 4 nắp chụp đầu: 850.000đ/bộ.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *